Teaching Listening Skills to Young Learners through “Listen and Do”
Songs
By.. BY
JERROLD FRANK
การฟังคือการใช้อ่อนไหวของภาษาและเนื่องจากมีเป้าหมายที่จะทำให้ความรู้สึกในการพูด
โฟกัสอยู่ในความหมายมากกว่าภาษา (คาเมรอน 2001).
Sarıçoban (1999) กล่าวว่าการฟังคือความสามารถในการระบุและเข้าใจในสิ่งที่คนอื่นจะพูด
สำหรับผู้เรียน, การฟังเป็นวิธีการที่จะกลายเป็นภาษาพูดของท่าน
(คือมันเป็นขั้นตอนแรกของการเรียนรู้ภาษาใหม่) ในห้องเรียนนี้เกิดขึ้นโดยการฟังครู
ฟังซีดี หรือผู้เรียนอื่น ๆ มันเป็นกระบวนการของการตีความข้อความในสิ่งที่คนอื่นพูด
วิธีการสอนเพลง
คำของความระมัดระวังเป็นสิ่งที่จำเป็น เป็นครูผู้สอนภาษา
เราควรจำไว้ว่าเป็นความรับผิดชอบหลักของเราคือการสอนภาษาเป้าหมาย
ไม่ว่าจะสนุกและเพลิดเพลินกับกิจกรรมเพลงอาจจะเป็นเพราะ YLs
เราควรจะดำเนินการไปตามเสียงเพลงและจังหวะของเพลง
ความรับผิดชอบหลักของเราคือไม่สอนทักษะการร้องเพลง แต่จะสอนภาษาเป้าหมาย ดังนั้น
ถ้าเพลงถูกนำมาใช้ไม่ได้ผล
ก็สามารถกลายเป็นแค่ความบันเทิงและการขัดจังหวะความพึงพอใจในการเรียนในวันที่มี
ในระยะยาวส่งผลให้เกิดความเบื่อหน่ายและขาดความสนใจ ควรจะมีเหตุผลที่ชัดเจนในใจครูสอนภาษาที่ว่าทำไมและวิธีการใช้เพลง
เพลงที่มีประสิทธิภาพของการพัฒนาทักษะภาษาของเด็กเฉพาะเมื่อพวกเขาจะรวมกันเป็นรูปแบบของการทำงานและคัดเลือกอย่างพิถีพิถันเพื่อตอบสนองความต้องการองค์ความรู้และการใช้ภาษาของนักเรียน.
Ersöz (2007, 20) แสดงให้เห็นว่าครูควรจะระมัดระวังในการเลือกเพลงดังต่อไปนี้มีเนื้อเพลงที่เรียบง่ายและเข้าใจได้ง่าย
- เชื่อมโยงกับหัวข้อหรือคำศัพท์ที่ผู้เรียนเรียนในห้องเรียน ประกอบด้วยบรรทัดซ้ำอนุญาตให้เด็กได้กระทำอย่างง่ายดาย
(เพื่อช่วยเน้นความหมาย)
แผนการสอนสำหรับฟังและทำเพลง
ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นการสอนเพลงใด ๆ
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องเล่นซีดีในห้องเรียนพร้อมสำหรับการใช้งานและการที่นักเรียนทุกคนสามารถได้ยินเท่าเทียมกันดี
หากคุณจะใช้เอกสารประกอบคำบรรยายให้แก่นักเรียน
แต่บอกพวกเขาว่าจะไม่อ่านเนื้อเพลงจนกระทั่งหลังจากการฟังครั้งแรก
ถ้าคุณกำลังใช้ตำราเรียน ควรบอกนักเรียนหมายเลขหน้าให้นักเรียนรู้
หากคุณไม่ได้มีตำราหรือสามารถใช้เครื่องถ่ายเอกสาร
คุณอาจเขียนเนื้อเพลงบนกระดานหรือบนโปสเตอร์ก่อนที่จะเริ่มการพัฒนาทักษะการฟังเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของหลักสูตร
ESL/EFL สำหรับ YLs. เพลงที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเทคนิคที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด
เพื่อการนี้ เพลงมีสถานที่แน่นอนให้ห้องเรียน YL ของพวกเขาให้มีความหมายและฝึกภาษาสนุก
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการส่งเสริมทักษะการฟัง หวังว่าเป็นเพลงที่มีประสบการณ์ YLs.
ความสำคัญของการเพิ่มเพลงเมื่อพวกเขาถูกนำมาใช้ในการทำงานร่วมกับ TPR
ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของเกมที่ชอบ มันเป็นความหวังของผมว่า
ตัวอย่างของแผนการสอนในบทความนี้จะนำไปสู่ความสนใจเพลงของครูภาษาอังกฤษ เป็นภาษา YLs และเสริมสร้างการปฏิบัติของการใช้เพลงในบริบท ESL/EFL มันเป็นสิ่งสำคัญที่ครู ESL/EFL เข้าใจเหตุผลของการใช้เพลงในห้องเรียน YL
และเข้าใจขั้นตอนของการเรียนการสอน
แล้วพวกเขาจะค้นพบเหตุผลของตัวเองและวิธีการใช้เพลงอย่างมีประสิทธิภาพและมีความหมายนบริบทของการเรียนการสอนของตน
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น