RSS

3/07/2556

Teaching Listening Skills to Young Learners through “Listen and Do” Songs


 Teaching Listening Skills to Young Learners through “Listen and Do” Songs

      By.. BY JERROLD FRANK

การฟังคือการใช้อ่อนไหวของภาษาและเนื่องจากมีเป้าหมายที่จะทำให้ความรู้สึกในการพูด โฟกัสอยู่ในความหมายมากกว่าภาษา (คาเมรอน 2001). Sarıçoban (1999) กล่าวว่าการฟังคือความสามารถในการระบุและเข้าใจในสิ่งที่คนอื่นจะพูด สำหรับผู้เรียน, การฟังเป็นวิธีการที่จะกลายเป็นภาษาพูดของท่าน (คือมันเป็นขั้นตอนแรกของการเรียนรู้ภาษาใหม่) ในห้องเรียนนี้เกิดขึ้นโดยการฟังครู ฟังซีดี หรือผู้เรียนอื่น ๆ มันเป็นกระบวนการของการตีความข้อความในสิ่งที่คนอื่นพูด
วิธีการสอนเพลง
                คำของความระมัดระวังเป็นสิ่งที่จำเป็น เป็นครูผู้สอนภาษา เราควรจำไว้ว่าเป็นความรับผิดชอบหลักของเราคือการสอนภาษาเป้าหมาย ไม่ว่าจะสนุกและเพลิดเพลินกับกิจกรรมเพลงอาจจะเป็นเพราะ YLs  เราควรจะดำเนินการไปตามเสียงเพลงและจังหวะของเพลง ความรับผิดชอบหลักของเราคือไม่สอนทักษะการร้องเพลง แต่จะสอนภาษาเป้าหมาย ดังนั้น ถ้าเพลงถูกนำมาใช้ไม่ได้ผล ก็สามารถกลายเป็นแค่ความบันเทิงและการขัดจังหวะความพึงพอใจในการเรียนในวันที่มี ในระยะยาวส่งผลให้เกิดความเบื่อหน่ายและขาดความสนใจ ควรจะมีเหตุผลที่ชัดเจนในใจครูสอนภาษาที่ว่าทำไมและวิธีการใช้เพลง เพลงที่มีประสิทธิภาพของการพัฒนาทักษะภาษาของเด็กเฉพาะเมื่อพวกเขาจะรวมกันเป็นรูปแบบของการทำงานและคัดเลือกอย่างพิถีพิถันเพื่อตอบสนองความต้องการองค์ความรู้และการใช้ภาษาของนักเรียน.  Ersöz (2007, 20) แสดงให้เห็นว่าครูควรจะระมัดระวังในการเลือกเพลงดังต่อไปนี้มีเนื้อเพลงที่เรียบง่ายและเข้าใจได้ง่าย
-      เชื่อมโยงกับหัวข้อหรือคำศัพท์ที่ผู้เรียนเรียนในห้องเรียน ประกอบด้วยบรรทัดซ้ำอนุญาตให้เด็กได้กระทำอย่างง่ายดาย (เพื่อช่วยเน้นความหมาย)
แผนการสอนสำหรับฟังและทำเพลง
                ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นการสอนเพลงใด ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องเล่นซีดีในห้องเรียนพร้อมสำหรับการใช้งานและการที่นักเรียนทุกคนสามารถได้ยินเท่าเทียมกันดี หากคุณจะใช้เอกสารประกอบคำบรรยายให้แก่นักเรียน แต่บอกพวกเขาว่าจะไม่อ่านเนื้อเพลงจนกระทั่งหลังจากการฟังครั้งแรก ถ้าคุณกำลังใช้ตำราเรียน ควรบอกนักเรียนหมายเลขหน้าให้นักเรียนรู้ หากคุณไม่ได้มีตำราหรือสามารถใช้เครื่องถ่ายเอกสาร คุณอาจเขียนเนื้อเพลงบนกระดานหรือบนโปสเตอร์ก่อนที่จะเริ่มการพัฒนาทักษะการฟังเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของหลักสูตร ESL/EFL สำหรับ YLs. เพลงที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเทคนิคที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อการนี้ เพลงมีสถานที่แน่นอนให้ห้องเรียน YL ของพวกเขาให้มีความหมายและฝึกภาษาสนุก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการส่งเสริมทักษะการฟัง หวังว่าเป็นเพลงที่มีประสบการณ์ YLs. ความสำคัญของการเพิ่มเพลงเมื่อพวกเขาถูกนำมาใช้ในการทำงานร่วมกับ TPR ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของเกมที่ชอบ  มันเป็นความหวังของผมว่า ตัวอย่างของแผนการสอนในบทความนี้จะนำไปสู่ความสนใจเพลงของครูภาษาอังกฤษ เป็นภาษา YLs และเสริมสร้างการปฏิบัติของการใช้เพลงในบริบท ESL/EFL  มันเป็นสิ่งสำคัญที่ครู ESL/EFL   เข้าใจเหตุผลของการใช้เพลงในห้องเรียน YL และเข้าใจขั้นตอนของการเรียนการสอน แล้วพวกเขาจะค้นพบเหตุผลของตัวเองและวิธีการใช้เพลงอย่างมีประสิทธิภาพและมีความหมายนบริบทของการเรียนการสอนของตน
















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น